Sáng ngày 23/12/ 2018 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2018.

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt được triển khai nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chỉ số kinh doanh tốt, phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm với người lao động và xã hội. Trong vòng 2 tháng, gần 400 thương hiệu được lựa chọn, đề cử từ các tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia giải thưởng. Quy trình bình chọn được tiến hành qua ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế và Chung tuyển.

Năm 2018 là năm đầu tiên hội đồng bình chọn lựa chọn cách chấm điểm doanh nghiệp thông qua xây dựng nhóm tiêu chí xếp hạng doanh nghiệp theo trọng số cho từng tiêu chí bao gồm: Nhóm tiêu chí về quy mô (doanh thu, nguồn vốn, lao động…); Nhóm tiêu chí về hiệu quả (lợi nhuận, lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu); Nhóm tiêu chí về trách nhiệm (nộp ngân sách, lương bình quân…) và một số tiêu chí ưu tiên khác.

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC vinh dự 12 năm liên tiếp đạt giải thưởng này và nhiều năm liền có tên trong Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu có những thành tích, đóng góp cho đất nước và là một trong những doanh nghiệp xuất sắc đi đầu trong sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế, đã vượt qua khó khăn để phát triển ổn định và vững vàng hội nhập.